TÂM SỰ CỦA PHỤ HUYNH VỀ HÀNH TRÌNH CỦA CON VÀ BÀI HỌC 7 THÓI QUEN HIỆU QUẢ   18/06/2020

TÂM SỰ CỦA PHỤ HUYNH VỀ HÀNH TRÌNH CỦA CON VÀ BÀI HỌC 7 THÓI QUEN HIỆU QUẢ

Bài viết cảm nhận về chương trình học:

“Lãnh đạo bản thân - The Leader in Me”

         Người viết: Nguyễn Thị Thu Hà - phụ huynh con Lê Hà Anh lớp 10A0

         Tôi được biết chương trình học “Lãnh đạo bản thân” - The leader in me (TLiM) - hiện đã có mặt tại hơn 2.500 trường học tại 150 quốc gia trên toàn cầu và được đánh giá là “đòn bẩy” tạo nên những thay đổi đột phá trong học sinh. Được sự quan tâm của Ban Giám hiệu nhà trường THPT Lương Văn Can, với mong muốn tạo sự đổi mới toàn diện trong công tác giáo dục và sự phát triển toàn diện các kỹ năng cho các con, nhà trường đã đầu tư 1 số tiền rất lớn để triển khai chương trình học này tới các con. Là một phụ huynh có con đang theo học tại mái trường THPT Lương Văn Can, tôi thực sự biết ơn BGH Nhà trường và đánh giá cao tác dụng, chất lượng của chương trình học này. Con gái thứ 2 của tôi là Lê Hà Anh - hiện đang học tại lớp 10A0 của trường, đã có những thay đổi và chuyển biến tích cực của bản thân khi được học chương trình này. Con tự giác hơn, biết chủ động trong công việc và học tập hơn, biết xây dựng kế hoạch công việc hàng tuần. Chương trình này không chỉ con học và bản thân các bố mẹ cũng được học cùng con qua mỗi thói quen con được các cô hướng dẫn.

         3 thói quen đầu tiên mà con được học là: “Sống chủ động”, “Bắt đầu với mục tiêu” và “Ưu tiên việc quan trọng”. Tôi thường quan sát và theo dõi con qua mỗi thói quen con được học để nhận ra được việc con đã thay đổi thế nào. Dưới đây là tuyên ngôn sứ mệnh cá nhân con đã lập ra để thực hiện mục tiêu của mình:

         Sau Tết vừa rồi, khi các con đi học trở lại sau kỳ nghỉ Tết thì lại vướng vào dịch Covid nên con thường xuyên ở nhà và học online vào mỗi khung giờ theo thời khóa biểu học online của Giáo viên chủ nhiệm và Nhà trường. Dưới đây là bản kế hoạch vòng tròn ảnh hưởng con đề ra để thực hiện và tôi thấy con thực hiện khá đúng và khá tốt với kế hoạch con đề ra.

         Việc nắm chắc và thực hành tốt 3 thói quen này con sẽ thành công cá nhân.

         3 thói quen tiếp theo trong TLiM con được học là; “Tư duy cùng thắng”, “Thấu hiểu rồi được hiểu”, “Hợp lực”. Con đã được các cô hướng dẫn, thực hành từng thói quen này để các con tạo được sự thành công tập thể, cả lớp cùng tiến bộ. Tôi đánh giá cao bức ảnh được cô Nga - GVCN lớp gửi cho các phu huynh, trong đó hình ảnh bạn Hân - 1 học sinh học giỏi Văn của lớp đang kèm môn Văn cho các bạn, với mục tiêu giúp cho các bạn cùng tiến bộ và học tốt môn Văn.

         Các con đã biết hợp lực để cùng nhau tiến bộ, cùng nhau thành công. Tư duy cùng thắng được thể hiện rất rõ ở bảng sau. Các con đặt mục tiêu điểm thi học kỳ II môn Toán, Văn, Anh của mình viết lên bảng và ghi rõ khẩu hiệu: “Học đi để xứng đáng, hài lòng”.

         Sau khi đã được học 6 thói quen đầu các con sẽ được học thói quen cuối cùng là “Rèn giũa bản thân” để tự hoàn hiện mình hơn.

         Qua việc các con được học chương trình “The Leader in Me”, tôi thấy đây là một chương trình học hữu ích, cần được lan tỏa trong các trường học. Chương trình học này có những điểm khác biệt so với các chương trình học khác: mô thức khác biệt, phương pháp tiếp cận từ trong ra ngoài, thống nhất được mục tiêu giáo dục giữa nhà tường và gia đình, không chỉ chú trọng kiến thức mà còn chú trọng thực hành.

         Qua bài viết này, một lần nữa tôi xin chân thành cám ơn Ban giám hiệu Trường THPT Lương Văn Can đã triển khai chương trình học này tới các con lớp 10A0, tạo mọi điều kiện tốt nhất để các con được phát triển toàn diện. Cám ơn cô Phạm Thị Thanh Nga - GVCN lớp 10A0 đã nhiệt tình, nỗ lực chuyển tải kiến thức của chương trình học này tới các con lớp 10A0, thông tin kịp thời đến toàn thể phụ huynh của lớp qua tin nhắn nhóm phụ huynh trên zalo, gửi email chương trình học từng thói quen để phụ huynh cùng nắm bắt được để cùng thực hành và quan sát con mình.

 

 

 

 

0867843537